Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

5 Bước Làm Tăng Chỉ Số Domain Authority Cho Website

Đâu là backlink chất lượng, an toàn và đem lại nhiều giá trị cho website. Hướng dẫn tăng  chỉ số Domain Authority cho website một cách an toàn nhất.

Chúng ta biết được muốn tăng chỉ số domain authority cần phải xây dựng backlink đổ về website, vậy cụ thể là như thế nào ? Đâu là backlink chất lượng, an toàn và đem lại nhiều giá trị cho website của bạn. Dưới đây sẽ là một số cách làm bạn có thể tham khảo để tăng  chỉ số Domain Authority cho website của mình một cách an toàn nhất.


 1. Guest Blogging – Viết blog “cộng sinh”

Một hình thức còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng lại đang rất phát triển và đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới (đặc biệt là các blogger của Philippines và Ấn Độ). Ngay cái tên “Cộng sinh” lột tả hết phương thức hoạt động của hình thức này, bạn và các blogger khác có thể cấp quyền cho nhau để có thể viết bài trên website của nhau. Website của bạn và của họ cùng tốt lên do được bổ sung nội dung đa dạng và đảm bảo “unique content”. Đồng thời vì bạn là tác giả của các bài viết đó nên bạn hoàn toàn có thể chèn backlink đổ về website của mình. Backlink dofollow nằm trong nội dung bài viết cũng có tác dụng rất tốt cho website của bạn. Nếu bạn là một blogger có khả năng viết lách hãy liên hệ ngay với các blogger, chủ website khác để phát triển hình thức Viết blog cộng sinh này.

 2. Sử dụng Social Networking

Thời đại bùng nổ của Facebook, Google Plus, Twitter, …. Hãy đảm bảo website của bạn được thường xuyên chia sẻ lên các mạng xã hội và nhận được thật nhiều like, G+,… cho các bài viết sản phẩm của bạn…. Lập ngay cho website fanpage trên facebook, G+ và phát triển nó một cách tự nhiên để có lượng khách thực từ các mạng xã hội và backlink khi người dùng chia sẻ nó. Đây thực sự là những backlink rất chất lượng cho website của bạn trong công cuộc tăng chỉ số Domain Authority.

 3. Tham gia các diễn đàn (forum)

Phương pháp này khá quen thuộc và phổ biến nhưng hiện tại nó vẫn mang về những backlink giá trị và chất lượng. Chọn lọc những diễn đàn chất lượng có nhiều người tham gia và cho phép chèn backlink vào chữ ký hoặc nội dung bài viết. Công việc còn lại là chăm chỉ đóng góp các bài viết comment chất lượng trên diễn đàn. Mỗi bài viết, mỗi comment bạn sẽ nhận thêm được một backlink cho website của mình giúp cải thiện chỉ số Domain Authority.

4. Xây dựng liên kết nội bộ thật tốt

Domain authority là 1 chỉ số đánh giá sức mạnh của tên miền, cụ thể hơn là website của bạn có thực sự tốt, hữu ích cho người dùng hay không. Nó liên quan đến việc tối ưu liên kết nội bộ, để cho không chỉ các bọ tìm kiếm dễ dàng đi lại mà cũng tăng “time onsite” của khách hàng trên website của bạn. Nó các tác động tích cực đến chỉ số Page Authority cho từng bài viết từ đó tăng được chỉ số Domain Authority cho toàn bộ website.

5. Cập nhật nội dung thường xuyên

Một website tốt là một website luôn phải cập nhật nội dung thường xuyên, có những thay đổi cập nhật tốt cho người dùng. Việc cập nhật nội dung thường xuyên không chỉ giúp tăng chỉ số Domain Authority mà còn làm cho website của bạn tốt hơn rất nhiều “trong mắt” những máy tìm kiếm. Nếu website của bạn là trang sản phẩm dịch vụ, trường hợp nếu không có có thêm các sản phẩm dịch vụ để cập nhật, bạn có thể lập thêm các chuyên mục blog, tin tức, hỏi đáp, kiến thức để bổ sung các bài viết tin tức, đánh giá, so sánh, mẹo vặt,.... phục vụ người dùng tốt hơn cũng như giúp cải thiện chỉ số Domain Authority

0 nhận xét:

Đăng nhận xét