Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Đánh Giá Sức Mạnh Của Tên Miền Qua Domain Authority (SeoMoz)

Domain Authority là một chỉ số xếp hạng được đánh giá dựa vào khoảng hơn 150 yếu tố khác nhau do SEOMoz sáng tạo và phát triển được đánh giá khá uy tín và chất lượng trong thời gian gần đây.

Domain Authority là một chỉ số xếp hạng có giá trị từ 0 đến 100, được đánh giá dựa vào khoảng hơn 150 yếu tố khác nhau do cộng đồng SEOMoz sáng tạo và phát triển.  Domain Authority là một thước đo đánh giá khá uy tín và chất lượng để đánh giá domain được giới công nghệ quan tâm trong thời gian gần đây. Sau những “lùm xùm” về chỉ số Alexa có thể bị fake (làm giả) hay chỉ số Page Rank của Google sẽ không cập nhật cho đến năm 2014 thì hiện tại Domain Authority là một chỉ số đáng để quan tâm trong giai đoạn này.

Chỉ số Domain Authority cho tên miền của bạn càng cao thì có nghĩa là website của bạn đang rất tốt và thêm 1 đặc điểm quan trọng đó là nó đang được làm SEO đúng hướng, tự nhiên. Chắc chắn rằng bạn sẽ luôn mong muốn tăng được chỉ số Domain Authority của website, nhưng có đến hơn 150 yếu tố bạn cần tối ưu (bao gồm các yếu tố chính và các yếu tố xung quanh). Chắc chắn bạn  sẽ không thể tối ưu hóa cùng lúc tất cả 150 yếu tố mà thay vì đó bạn chỉ cần tập trung vào 3 yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng giảm của chỉ số Domain Authority, cụ thể:


1. Tuổi đời tên miền (Domain Age)

Tuổi đời tên miền được tính từ ngày khởi tạo đến thời điểm hiện tại. Tên miền có tuổi đời càng cao thì các máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…. càng có độ tin tưởng và đánh giá cao hơn nhiều so với những tên miền vừa mới được đăng ký. Nếu bạn đã từng nghe đến hình phạt Google Sandbox của Google dành cho các domain có tuổi đời thấp (3 – 6 tháng tuổi) thì việc bạn sở hữu một tên miền hơn 1 -2 năm tuổi thì gần như bạn có thể an tâm không phải trải qua vòng kiểm duyệt nghiêm ngặt của Google Sandbox.

Và tất nhiên, SeoMoz cũng đánh giá một tên miền thông qua tuổi đời của nó và có ảnh hưởng tích cực đến chỉ số Domain Authority của tên miền này. Tên miền càng lâu đời càng có ảnh hưởng tốt tới chỉ số Domain Authority.

2. Độ phổ biến của tên miền (Domain Popularity)

Độ phổ biến của tên miền (Domain Popularity) có thể hiểu đơn giản là việc tên miền của bạn được đặt backlink từ rất nhiều tên miền khác. Hay nói cách khác là số domain mà website của bạn có đặt backlink trên đó. Có càng nhiều backlink ở càng nhiều các domain khác nhau thì độ phổ biến tên miền của bạn càng tốt. Việc xây dựng backlink ở các trang blog, diễn đàn không còn xa lạ gì đối với người làm SEO website, tuy nhiên trong thời đại của mạng xã hội, boomarking thì bạn nên suy nghĩ về việc tạo ra nội dung tốt để website của bạn có thể được thật nhiều chia sẻ (share) lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, được chia sẻ tự nhiên ở các website khác. Đó mới là những backlink thực sự chất lượng, tốt cho cả chỉ số Doamain Authority và cả kết quả SEO website của bạn.

3. Độ lớn của tên miền (Domain Size)

Thuật ngũ Domain Size có thể tạm dịch là Độ lớn của tên miền, được đánh giá thông qua việc website của bạn được các máy tìm kiếm lập chỉ mục (index) nhiều hay ít. Website của bạn có nhiều index, tốc độ index thì chỉ số Domain Authortiy càng có khả năng tăng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét