Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Nên dùng hosting ASP hay hosting PHP?

Hosting ASP và Hosting PHP là 2 loại hosting phổ biến hiện nay. Tìm hiểu về hosting asp và hosting php. Nên dùng Hosting ASP hay Hosting PHP cho các website

Hosting ASP hay Hosting PHP

Với các lập trình, thiết kế và quản trị web chuyên nghiệp thì những kiến thức về web hosting chắc chắn đã rất quen thuộc. Nhưng nếu đối với người mới bắt đầu tập tành xây dựng cho mình một trang web, thì việc tìm hiểu thêm về các loại web hosting cũng như các ngôn ngữ lập trình chạy trên host là một trong những công việc quan trọng đầu tiên mà bạn nên làm.

Công nghệ lưu trữ Web phố biến hiện nay đó là Windows Hosting và Unix Hosting, cụ thể:

Windows Hosting

Windows hosting nghĩa là loại hosting mà lưu trữ các dịch vụ web chạy trên nền hệ điều hành Windows.

Nếu bạn dự định sử dụng ngôn ngữ lập trình ASP hoặc các cơ sở dữ liệu như Microsoft Access hay Microsoft SQL Server cho website của mình thì bạn nên chọn Windows hosting. Ngoài ra, Windows hosting cũng là một sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn dự định sẽ phát triển website của mình bằng ứng dụng Microsoft Front Page.


Unix Hosting

Unix hosting loại hosting mà lưu trữ các dịch vụ web chạy trên nền hệ điều hành Unix.
Được biếtn đến là hệ điều hành web server đầu tiên. Hệ điều hành Unix khá phổ biến nhờ sự ổn định và an toàn của nó. Một thực tế là việc đầu tư cho các máy chủ chạy hệ điều hành Unix thường ít tốn kém hơn so với hệ điều hành Windows.

Linux Hosting

Linux hosting là loại hosting mà lưu trữ các dịch vụ web chạy trên hệ điều hành Linux. Để hosting thể chạy được cần một ngôn ngữ lập trình cài đặt cho hosting đó, những loại thông dụng nhất hiện nay đó là hosting asp và hosting php.

ASP - Active Server Pages

ASP is ngôn ngữ kịch bản phía máy chủ được phát triển bởi Microsoft.
Sử dụng ASP, bạn có thể tạo ra các trang web động bằng cách đưa các đoạn mã script vào tài liệu HTML của mình. Web server sẽ thực thi các đoạn mã trước khi trang web được trả về cho trình duyệt. Cả VBScript và JavaScript đều có thế sử dụng.

ASP là một thành phần (component) chuẩn trong Windows 95, 98, 2000 và XP. Nó có thể hoạt động trên tất cả những máy tính chạy hệ điều hành Windows.

Hosting asp là hosting chạy ngôn ngữ lập trình ASP. Thông thường máy chủ là windows server.
ASP đa số là mã nguồn đóng. Người dùng thường thuê một cá nhân hoặc cty code website thực hiện.

PHP

PHP là một ngôn ngữ lập trình phía máy chủ hiệu quả, miễn phí và được sử dụng rất rộng rãi. Nó được xem như một đáng thủ đáng gờm đối với ASP của Microsoft.

PHP phù hợp một cách hoàn hảo với việc phát triển web, và có thể được nhúng trực tiếp vào mã HTML. Cú pháp PHP tương tự như cú pháp của Perl và C. PHP thường được sử dụng cùng với Apache (web server) trên nhiều hệ điều hành khác nhau. Nó cũng hỗ trợ chuẩn giao diện lập trình các ứng dụng máy chủ ISAPI (Internet Server Application Programming Interface) và có thể được sử dụng với Microsoft's IIS (Internet Information Services) trên Window

PHP hỗ trợ rất nhiều cơ sở dữ liệu, như MySQL, Informix, Oracle, Sybase, Solid, PostgreSQL, Generic ODBC, …

Hosting php là hosting chạy ngôn ngữ lập trình PHP. Thông thường máy chủ là linux, cũng có một số trường hợp là windows server.

PHP có phần lớn là mã nguồn mở. Người dùng có kiến thức nhất định có thể tự build 1 website để sử dụng dựa trên các framework sẵn có mà không mất chi phí thuê thiết kế. Tất nhiên PHP cũng có nhiều cty code và tính phí như ASP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét