Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Những Tiêu Chí Để Đánh Giá Hosting Chất Lượng Cao

Định nghĩa Hosting

Hosting  (web hosting) là nơi không gian trên máy chủ (server) có cài dịch vụ Internet như ftp,www, đây là nơi chứa nội dung trang web hay dữ liệu website của bạn. Bạn buộc phải thuê Web Hosting khi tạo dựng một website để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp, vì những máy chủ (server) cũng là những máy tính luôn có một địa chỉ mạng cố định được kết nối vào Internet (hay còn gọi là địa chỉ IP).


Hosting chất lượng cao cần có các tiêu chí:

Máy chủ (server) của nhà cung cấp dịch vụ web hosting chất lượng cao phải có cấu hình máy chủ lớn để đảm bảo xử lý thông suốt các truy vấn, phục vụ cho số lượng lớn người dùng truy cập cùng một lúc. Đường truyền kết nối intertnet tốc độ cao để đảm bảo không xảy ra tình trang nghẽn mạch dữ liệu.

Máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ web hosting chất lượng cao phải có đội quản trị hệ thống chăm sóc, cập nhật liên tục 24/7, xử lý nhanh chóng các sự cố phát sinh, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống thường xuyên nhằm tránh rất nhiều các rủi ro về mặt kỹ thuật cũng như vấn đề bảo mật, chống hacker.

Web Hosting chất lượng cao phải có dung lượng lưu trữ đủ lớn để lưu giữ được đầy đủ và an toàn các thông tin,  hình ảnh, dữ liệu,... của các website sử dụng hosting đó.

Bandwidth (băng thông) đủ lớn, tránh tính trạng hết băng thông, tràn băng thông để phục vụ các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin của người dung trên Website

Hosting chất lượng cao cần hỗ trợ truy xuất máy chủ bằng giao thức FTP để cập nhật thông tin tốt nhất.

Việc hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình cũng như các cơ sở dữ liệu để thực thi các phần mềm trên Internet hoặc các công cụ viết sẵn cũng là một yếu tố quan trọng của một hosting chất lượng cao

Hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ E-mail như: E-mail Forwarding, DNS, POP3 E-mail,...

Có giao diện quản lý Web Hosting, các tài khoản FTP, Email,... để dễ dàng quản lý website
Không bị chèn các banner, pop-up quảng cáo của nhà cung cấp.

Khả năng bảo mật là một yếu tố cực kỳ quan trọng của một hosting chất lượng cao. Việc dung các hosting (share host) thì thực tế phải chấp nhận một điều là chỉ cần một website trên cùng một máy chủ (server) bị tấn công DDoS hoặc ) chứa mã độc hay thì website của bạn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Chất lượng hỗ trợ khách hàng là một yếu tố tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng giúp khách hàng quyết định có nên sử dụng nhà cung cấp đó hay không. Các nhà cung cấp dịch vụ có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật thiếu chuyên nghiệp thì sẽ gây ấn tượng và nhận thức rất xấu của khách hàng về nhà cung cấp. Nếu bạn đã dùng qua các hosting chất lượng cao, bạn sẽ thấy một điểm chung là các nhà cung cấp đều quan tâm và đầu tư có một đội ngũ hỗ trợ  chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiệp, từ bộ phận kinh doanh cho đến kỹ thuật đều làm việc rất nhanh gọn, chuyên nghiệp, thái độ lịchs sự và quan trọng nhất của việc chăm sóc khách hàng là luôn tôn trọng khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét