Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Một Số Kinh Nghiệm Trước Khi Đăng Ký Tên Miền

Bài viết giới thiệu một số mẹo và kinh nghiệm khi đăng ký tên miền để tránh tình trạng tên miền của bạn gặp phải vấn đề pháp lý hay làm sao để có tên miền đẹp.

Có rất nhiều đơn vị thiết kế web phải suy nghĩ khi thiết kế một trang web. Hơn nữa, nếu bạn có một tên miền tốt tốt, mặc dù đối với nhiều người nghĩ rằng nó không quá quan trọng, nhưng với việc sở hữu một tên miền tốt sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập nhiều hơn và làm cho trang web của bạn dễ nhớ.

Tìm tên miền hoàn hảo ngày nay không hề dễ dàng. Khi mà có quá nhiều thương hiệu, quá nhiều từ khóa liên quan và việc tên miền trở nên đơn giản hơn trong việc đăng ký tên miền. Thì một số mẹo sau đây từ Ngôi Sao Số network sẽ giúp bạn chọn ra được một tên miền như ý.


SUY NGHĨ VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Chính vì vậy suy nghĩ tốt về thương hiệu và nhận thức thương hiệu sẽ giúp bạn có được một tên miền tốt với thương hiệu của bạn. Khi mà có quá nhiều người muốn mua tên miền liên quan tới từ khóa sản phẩm dịch vụ nhưng số lượng thì có hạn. Lúc đó việc sở hữu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết thì việc nhận thức và suy nghĩ tốt về thương hiệu sẽ giúp bạn có tên miền đẹp.

PHẦN MỞ RỘNG TÊN MIỀN

Ba phần mở rộng sử dụng nhiều nhất trên thế giới là .com, .net và .org. Một tên miền với một trong những phần mở rộng bên có vẻ là tốt nhất cho bất kỳ loại hình kinh doanh. Việc sử dụng một tên miền quốc tế miễn phí như .tk có thể không thành công như mong đợi do sự ổn định của nó. Có thể khách hàng của bạn sẽ không thể nhớ rõ tên miền của bạn như thế nào và việc thành công của phần mở rộng phổ biến là điều nên làm.

Nếu có cơ hội sở hữu cả 3 phần mở rộng tên miền kể trên thì bạn nên làm ngay bởi vì khi thương hiệu được phình to theo thời gian việc đối thủ cạnh tranh của bạn có thể mua mất những phần mở rộng còn lại là điều khó tránh khỏi. Việc mua nhiều tên miền đôi lúc bạn còn được giảm giá.

Mẹo: Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá và phần mở rộng tên miền.

PHẦN MỞ RỘNG ĐỊA PHƯƠNG

Nói về phần mở rộng, vị trí là một cái gì đó khác mà bạn có thể muốn nghĩ đến. Nó phụ thuộc rất nhiều vào doanh nghiệp và mục đích của doanh nghiệp. Nó phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng và hành vi của họ. Nếu bạn có mục tiêu một công ty Đan Mạch chỉ có Đan Mạch, có một trang web kết thúc bằng .com có thể sẽ không có ý nghĩa, khi các tùy chọn của việc có một phần mở rộng .dk là dễ nhận biết hơn. Tất cả các nước có phần mở rộng tên miền riêng của riêng họ như đối với Việt Nam chúng ta phần mở rộng tên miền là .com.vn , .vn, .net.vn ....

Sử dụng một TLD mã quốc gia thông thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp ở các nước sở tại. Wikipedia có một danh sách dài và đầy đủ tên miền cấp cao trên toàn thế giới. Việc sở hữu một tên miền theo quốc gia của một quốc gia khác sẽ khó khăn hơn bạn tưởng. Mỗi quốc gia có một luật lệ và một cách thức yêu cầu đăng ký tên miền khác nhau, để đăng ký tên miền Việt Nam bạn cần phải hoàn tất bản khai đăng ký tên miền.

Hay tên miền theo khu vực có phần mở rộng là .eu (Euro), .asia (Asia) ... để những công ty có tổ chức ở từng châu có thể lựa chọn dạng tên miền này và việc sở hữu tên miền này cần phải rất nhiều thủ tục phức tạp khác nhau.

VẤN ĐỀ PHÁP LÝ TÊN MIỀN

Bây giờ bạn đã hiểu kha khá về tên miền và tìm thấy tên miền của bạn sẵn sàng để mua nó. Chưa, bạn cần phải biết thêm một số quy định, bạn cần phải chắc chắn rằng tên miền của bạn không tạo ra các vấn đề pháp lý. Hãy chắc chắn rằng nó không phải là tên miền thương hiệu như của một công ty đang kinh doanh giống như bạn làm.

Microsoft vs MikeRoweSoftis là những tên miền gây tranh chấp phổ biến nhất liên quan đến pháp lý về thương hiệu. Điều này đã xảy ra gần 10 năm trước đây và là một trường hợp lớn gây lùm xùm giới tiện truyền thông khi ấy, khi các nhà thiết kế web trẻ Mike Rowe đã tranh chấp tên miền của mình với gã khổng lồ phần mềm.

Việc đầu cơ tên  miền với những tên miền đẹp cần sự khéo léo, chúng tôi không khuyến khích việc này và trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi muốn hướng bạn đế với việc làm sao để có một tên miền đẹp, làm thương hiệu tốt và tránh những vấn đề pháp lý.

DỊCH VỤ WHOIS (KIỂM TRA TÊN MIỀN)

Dịch vụ whois cần chính xác và bạn cần đăng ký thông tin của bạn với nhà đăng ký tên miền, sau khi đăng ký thành công bạn cần kiểm tra lại kỹ lưỡng các vấn đề về hợp đồng dịch vụ. Việc kiểm tra tên miền chính xác giúp cho bạn tìm kiếm được tên miền một cách nhanh nhất.

Nếu như bạn không quan tâm tới việc đăng ký tên miền và phó mặc mọi thông tin cho đơn vị cung cấp. Điều này có nghĩa rằng nếu website của bạn bị hack, bạn ít có cơ hội chứng minh tên miền thực sự là của bạn. Vì vậy, hãy bảo vệ tên miền của bạn chính là bộ mặt của bạn trên internet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét