Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của VPS Hosting

VPS hosting (Virtual Private Server hosting) là một dịch vụ cung cấp cho bạn phần cứng của một máy chủ web để chia sẻ với những người khác mà không cần chia sẻ phần mềm.tuy nhiên bạn vẫn sẽ chia sẻ CPU, RAM, và băng thông với những người dùng khác. VPS hosting đảm bảo cung cấp về CPU, không gian đĩa, và bộ nhớ. Điều này có nghĩa là bạn có thể cài đặt bất cứ điều gì bạn muốn.


Hãy cùng tìm hiểu VPS hosting là gì ?

VPS hosting là đắt hơn so với web hosting nhưng nó có thể ít tốn kém hơn so với dedicated server trong khi cung cấp cho bạn một số lợi ích tương tự. Wikipedia nói về "những gì được chia sẻ VPS lưu trữ?": "Một máy chủ riêng ảo (VPS, còn được gọi là Virtual Dedicated Server hoặc VDS) là một phương pháp phân vùng một máy chủ vật lý máy tính thành nhiều máy chủ như vậy mà mỗi có sự xuất hiện và khả năng chạy trên máy chuyên dụng của riêng mình. Mỗi máy chủ ảo có thể chạy hệ điều hành đầy đủ của nó, và mỗi máy chủ độc lập có thể được khởi động lại."

Ưu điểm của VPS hosting ?

VPS lưu trữ là rất tốt cho việc lưu trữ nhiều trang web trong một môi trường nơi mà bạn có quyền kiểm soát gần như hoàn toàn trong khi vẫn giữ chi phí của bạn xuống. Bạn có thể cài đặt một module Apache tùy chỉnh hoặc thử một ngôn ngữ lập trình mới. Bạn có thể nhận được trong một và thực hiện những thay đổi chi tiết bằng cách sử dụng dòng lệnh hoặc remote từ xa, nhưng công ty lưu trữ của bạn vẫn thường làm cho nó dễ dàng để quản lý trang web của bạn bằng cách sử dụng một bảng điều khiển ảo hóa chẳng hạn như Virtuozzo Power Panel.

Nhược điểm của VPS hosting?

Nhiều trách nhiệm hơn. Bạn có để giữ cho hệ thống ngày và chạy. Nếu phần mềm máy chủ web đi ra với một phiên bản mới để sửa chữa một vấn đề an ninh, bạn phải cập nhật nó để máy chủ của bạn không nhận được hack. Nếu phần mềm máy chủ web bị treo cuối tuần qua, đoán những người được để sửa chữa nó? Điều đó sẽ là bạn, bạn của tôi, không phải là quản trị viên thân thiện xử lý những người chia sẻ lưu trữ máy chủ web.

Ít tài nguyên hơn dành riêng. Mặc dù bạn có được một phần nhất định của phần cứng của máy chủ, có rất ít nguồn lực hơn nếu bạn có máy chủ chuyên dụng của riêng của bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét