Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Khi Nào Cần Đăng Ký Tên Miền Miễn Phí

Dựa vào nhu cầu và mức độ quan trọng của website đối với doanh nghiệp, cá nhân mà có sự lựa chọn tên miền khác nhau có phí hoặc miễn phí. Vậy khi nào thì đăng ký tên miền miễn phí?

Bài viết này sẽ chia tên miền thành 2 loại:

Tên miền miễn phí là những tên miền có đuôi sạng tk, co.cc, …
Tên miền trả phí là những tên miền dạng .com, .net, .org, .vn hay .com.vn, ...

Khi nào thì nên đăng ký tên miền miễn phí

Khi bạn chỉ muốn tìm hiểu, code nghịch ngợm, test website.
Bạn không quan tâm đến lưu lượng truy cập hay thứ hạng kết quả  tìm kiếm trên google.
Bạn muốn xây dựng một thế giới riêng, một trang cá nhân mà không cần ai đụng vào hay biết tới.
Bạn chấp nhận việc mất dữ liệu, tên miền bất cứ lúc nào.


6 lý do nên sử dụng tên miền trả phí 

- Với mỗi doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân, tên miền chính là bộ mặt trên internet. Nên nó chính là lý do đầu tiên bạn không nên sử dụng tên miền miễn phí.

- Khi bạn có một tên miền trả phí là website của bạn sẽ được nằm trong danh mục tìm kiếm của Google. Mới đây, Google đã loại bỏ toàn bộ tất cả các kết quả tìm kiếm liên quan đến co.cc, một cú sốc cho các webmaster tiếc khoản tiền nhỏ mà bỏ đi lợi ích lâu dài. Do vậy khi có ai đó search trên google với từ khóa của bạn đặt thì trang của bạn sẽ không hy vọng được vào top ten 10 kết quả của google đưa ra. Mà có thể nó nằm ở trang thứ vài chục hoặc vài trăm hoặc thậm chí còn không có.

- Khách đến thăm trang web của bạn với một tên miền thương mại sẽ đánh giá trang web của bạn cao hơn là một tên miền miễn phí. Ví dụ www.powernet.vn thì hay hơn và hoành tráng hơn nhiều so với www.powernet.co.cc hay là www.powernet.tk,…

- Nếu bạn muốn kiếm tiền từ trang web của mình, thì một tên miền thương mại luôn cho đối tác sẽ đặt quảng cáo trên trang web của bạn một sự tin tưởng nhất định.

- Dịch vụ miễn phí có thể “chết” bất cứ lúc nào và bạn không thể làm gì được. Hãy tưởng tượng bạn có một website cứ cho là không nhỏ, với hàng nghìn bài viết, hàng chục nghìn truy cập hàng ngày. Bỗng một hôm nhà cung cấp tuyên bố phá sản, ngừng cung cấp dịch vụ, bạn hình dung ra được khi đó bạn thế nào chứ?

- Không có sự hỗ trợ. Một khi bạn sử dụng dịch vụ miễn phí, đừng trông chờ gì vào việc bạn sẽ được nhà cung cấp hỗ trợ tốt cho dịch vụ của mình. Khi có sự cố, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để xử lý nó. Nhất là nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm về CNTT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét