Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Chọn Tên Miền - Bước Đi Đầu Tiên Quyết Định Thành Công

Thành công từ tên miền 

Thương mại điện tử (E-commerce)  là xu thế phát triển tất yếu trong môi trường kinh doanh toàn cầu hóa như hiện nay. Các doanh nghiệp ngày càng có nhiều cơ hội mở rộng kênh bán hàng, tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng với sự giúp sức của công nghệ, sự bùng nổ của các thiết bị kết nối Internet, ứng dụng di động…


Thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một xu thế tất yếu của kinh tế toàn cầu. Trung bình 10 siêu thị tại các quốc gia châu Âu và Mỹ thì có một nơi phải đóng cửa do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến.

Thị trường thương mại điện tử ởViệt Nam cũng diễn ra vô cùng sôi động trong những năm gần đây. Thống kê cho thấy năm 2014, doanh thu thương mại điện tử của cả nước đạt tới 2,97 tỉ USD, chiếm 2,12% tổng doanh thu bán lẻ của cả thị trường. Số liệu cho thấy, thị phần dành cho thương mại điện tử ở Việt Nam còn rất rộng mở.

Nhưng không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng thành công khi ứng dụng thương mại điện tử do doanh nghiệp chưa thực sự có tầm nhìn xa và mục tiêu dài hạn. Có rất nhiều doanh nghiệp trong nước chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của một website chính thống, hoạt động ổn định để phục vụ lâu dài cho hoạt động thương mại điện tử.

Xây dựng website với tên miền uy tín, hoạt động ổn định không phải là công việc quá phức tạp và tốn quá nhiều chi phí. Nhưng nếu doanh nghiệp không có định hướng và đầu tư đúng đắn ngay từ đầu thì hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp sẽ gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí không thể thực hiện được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét