Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Một Số Điều Cần Thiết Dành Cho Máy Chủ Doanh Nghiệp Lớn

DN lớn có nhiều lựa chọn trong thị trường các máy chủ chuyên dụng của các nhà sản xuất lớn trên thị trường: IBM, HP, Dell, Micro, SUN,... Các máy chủ này có những mức giá khác biệt hoàn toàn so với các Máy chủ thường và đi kèm là những khả năng mở rộng, nâng cấp cao hơn. Khả năng mở rộng nâng cấp đó có thể là nhiều CPU, dung lượng RAM, HDD và khả năng chống lỗi toàn diện (HDD, RAM, PSU) và chúng có thể hoạt động gần như là life-time trong hệ thống của DN. Các máy chủ loại này thường có chi phí cao hơn nhiều so với các máy chủ ở trên. Với các máy chủ loại này, có thể phục vụ cho hàng trăm người dùng của DN mà không sợ tình trạng quá tải của mạng LAN và mức giá mà bạn phải trang trải khoảng vài chục ngàn USD (IBM x3950). Nhưng giá trị mà nó mang lại thì bạn không thể phủ nhận.


Được phát triển theo tiêu chuẩn khắt khe của các nhà sản xuất máy tính cùng một qui trình kiểm tra kỹ tính tương thích, sự ổn định của các linh kiện trong thời gian hoạt động liên tục nên khi các máy chủ của các nhà cung cấp tên tuổi trên thị trường tới tay bạn có thể yên tâm hoàn toàn với chất lượng của chúng. Khi lựa chọn các máy chủ loại này, có 2 loại để bạn lựa chọn: dạng Tower hay dạng Blade. Nếu như các máy chủ dạng Tower có dạng Case đứng chắc chắn phù hợp cho một JackMount có sức chứa 2 CPU thì các các máy chủ dạng blade (dạng phiến) 1U hay 2U tiết kiệm không gian và có khả năng xếp nhiều phiến trong một tủ mạng nhằm bảo vệ chúng không bị mất mát và bảo mật hơn cùng với các thiết bị mạng quan trọng khác như Switch, Router. Nếu như có nhu cầu nâng cấp, thêm mới các máy chủ sau này thì việc chọn lựa các máy chủ dạng Blade sẽ đảm bảo cho bạn một không gian thoải mái nhất.

Hầu hết các máy chủ này chưa bao gồm các hệ điều hành máy chủ, bạn sẽ phải tự cài đặt chúng vào hệ thống. Một số nhà cung cấp có thể xây dựng sẵn cho bạn Linux do OS này miễn phí và chi phí không quá cao (nếu có), để sử dụng Windows máy chủ, hiển nhiên bạn phải trang trải thêm một khoản ngân sách cho bản quyền của chúng.

Qua các thông tin tìm hiểu trên, bạn có thể thấy được tầm quan trọng khi lựa chọn một máy chủ chuyên nghiệp trang bị cho DN của mình. Tùy theo mức chi phí cho việc áp dụng CNTT vào quá trình hoạt động của DN, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp đồng hành cùng quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Nơi bạn có thể an tâm với các dữ liệu quan trọng của mình được lưu trữ an toàn và hoạt động trong một môi trường mạng có nhiều ứng dụng hữu ích được triển khai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét